training@safecare.com.vn
  • Home
  • Tin tức
  • [TÌM HIỂU] Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á Và Những Điều Bạn Cần Biết

[TÌM HIỂU] Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á Và Những Điều Bạn Cần Biết

Image

Quốc kỳ là biểu tượng của một quốc gia, thể hiện lịch sử, văn hóa, đặc trưng và giá trị của dân tộc. Đông Nam Á là một khu vực đa dạng về sắc tộc, ngôn ngữ, tôn giáo và chính trị, nên các quốc kỳ của các nước trong khu vực cũng có nhiều ý nghĩa và thiết kế khác nhau.

Dưới đây là một số thông tin về Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á. Huanluyenantoanlaodong mời bạn đọc cùng theo dõi!

Ý nghĩa hình ảnh Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Việt Nam

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Việt Nam có nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh ở giữa. Màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự máu tanh của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống thực dân, ngôi sao vàng biểu thị năm tầng lớp xã hội là công nhân, nông dân, quân đội, trí thức và thương nhân, cũng như năm phẩm chất cơ bản là chính trực, thông minh, liêm khiết, hy sinh và đoàn kết.

Brunei

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Brunei có nền vàng với một hình chữ nhật đen ở giữa và một hình chữ nhật trắng ở dưới. Trên hình chữ nhật đen là một lá cờ vàng có dòng chữ “الله أكبر” (Allah là vĩ đại nhất) bằng chữ Ả Rập.

Trên hình chữ nhật trắng là một lá cờ vàng có dòng chữ “بروني دارالسلام” (Brunei Darussalam) bằng chữ Jawi. Ở giữa cờ là một lá cờ vàng có biểu tượng của quốc gia, gồm một ngôi sao năm cánh, một nguyệt quỳnh, hai tay cầm hai bông hoa sen và một khăn trùm. 

Nền vàng biểu thị sự giàu có và uy quyền của vua Brunei, hình chữ nhật đen biểu thị sự bảo vệ của Allah, hình chữ nhật trắng biểu thị sự bình an và hòa bình của quốc gia, biểu tượng ở giữa biểu thị sự tin tưởng vào Islam, sự công bằng và sự thống nhất của dân tộc.

Campuchia

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Campuchia có ba dải ngang màu xanh lam, đỏ và xanh lam. Dải đỏ chiếm hai phần ba chiều cao của cờ và có hình ảnh của Angkor Wat màu trắng ở giữa. Dải xanh lam chiếm một phần ba chiều cao của cờ và nằm ở hai bên. 

Màu xanh lam biểu thị sự tự do, sự hợp tác và sự thịnh vượng của quốc gia, màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự hy sinh của dân tộc, Angkor Wat biểu thị di sản lịch sử, văn hóa và tôn giáo của Campuchia.

Indonesia

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Indonesia có hai dải ngang bằng nhau màu đỏ và trắng. Màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự máu tanh của dân tộc, màu trắng biểu thị sự trong sạch và sự thiêng liêng của tâm hồn.

Quốc kỳ này được lấy cảm hứng từ cờ của Đế quốc Majapahit, một đế quốc Hindu-Buddha lớn nhất trong lịch sử Đông Nam Á.

Lào

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Lào có ba dải ngang bằng nhau màu đỏ, xanh lam và đỏ. Dải xanh lam chiếm hai phần ba chiều cao của cờ và có hình ảnh của mặt trăng khuyết màu trắng ở giữa. 

Màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự máu tanh của dân tộc, màu xanh lam biểu thị sự thịnh vượng và sự phồn thịnh của quốc gia, mặt trăng khuyết biểu thị sự đoàn kết và sự hòa hợp của dân tộc.

Malaysia

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Malaysia có nền xanh lam với một ngôi sao vàng 14 cánh và một nguyệt quỳnh vàng ở góc trên bên trái. Còn lại là 14 dải ngang đỏ và trắng xen kẽ nhau.

Màu xanh lam biểu thị sự thân thiện và sự hòa bình của quốc gia, ngôi sao vàng biểu thị sự đoàn kết và sự dân chủ của 14 bang và liên bang, nguyệt quỳnh biểu thị sự tin tưởng vào Islam, màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự máu tanh của dân tộc, màu trắng biểu thị sự trong sạch và sự công bằng của quốc gia.

Myanmar

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Myanmar có ba dải ngang bằng nhau màu vàng, xanh lá cây và đỏ. Ở giữa dải đỏ có một ngôi sao trắng năm cánh. Màu vàng biểu thị sự đoàn kết và sự hòa hợp của dân tộc, màu xanh lá cây biểu thị sự phong phú và sự sinh thái của quốc gia, màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự máu tanh của dân tộc, ngôi sao trắng biểu thị sự mong muốn hòa bình và sự tiến bộ của quốc gia.

Philippines

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Philippines có hai dải ngang bằng nhau màu xanh lam và đỏ. Ở góc trên bên trái có một tam giác cân màu trắng với ba ngôi sao vàng ở ba góc và một mặt trời vàng ở giữa. Khi quốc gia không ở trong tình trạng chiến tranh, dải xanh lam nằm ở phía trên, còn khi quốc gia ở trong tình trạng chiến tranh, dải đỏ nằm ở phía trên.

Màu xanh lam biểu thị sự tự do và sự chính nghĩa của quốc gia, màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự máu tanh của dân tộc, tam giác trắng biểu thị ba nguyên tắc cơ bản của quốc gia là tự do, bình đẳng và anh em, ba ngôi sao biểu thị ba vùng lãnh thổ chính là Luzon, Visayas và Mindanao, mặt trời biểu thị tám tỉnh lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống Tây Ban Nha năm 1896.

Singapore

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Singapore có hai dải ngang bằng nhau màu đỏ và trắng. Ở góc trên bên trái có một hình vuông nhỏ màu đỏ với năm ngôi sao trắng năm cánh xếp thành vòng tròn và một nguyệt quỳnh trắng.

Màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự máu tanh của dân tộc, màu trắng biểu thị sự trong sạch và sự công bằng của quốc gia, năm ngôi sao biểu thị năm nguyên tắc cơ bản của quốc gia là dân chủ, hòa bình, tiến bộ, công lý và đoàn kết, nguyệt quỳnh biểu thị sự tin tưởng vào Islam.

Thái Lan

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

 Quốc kỳ của Thái Lan có năm dải ngang màu đỏ, trắng và xanh lam. Dải xanh lam ở giữa chiếm hai phần tư chiều cao của cờ và có hai dải trắng ở hai bên.

Còn lại là hai dải đỏ ở hai đầu. Màu xanh lam biểu thị sự trung thành và sự tôn kính của dân tộc đối với vua Thái Lan, màu trắng biểu thị sự trong sạch và sự thiêng liêng của Phật giáo, màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự máu tanh của dân tộc.

Timor-Leste

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á

Quốc kỳ của Timor-Leste có nền đỏ với một tam giác cân màu đen ở góc trên bên trái và một tam giác cân nhỏ hơn màu vàng ở trong tam giác đen.

Ở giữa tam giác vàng có một ngôi sao trắng năm cánh. Màu đỏ biểu thị sự can đảm và sự máu tanh của dân tộc trong cuộc chiến tranh giành độc lập, màu đen biểu thị sự khổ cực và sự chịu đựng của dân tộc, màu vàng biểu thị sự hy vọng và sự phục hồi của quốc gia, ngôi sao trắng biểu thị sự hướng dẫn và sự tin tưởng vào Islam.

Trên đây là hình ảnh và ý nghĩa của Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Nam Á. Huanluyenantoanlaodong hi vọng bài viết này hữu ích với bạn.