training@safecare.com.vn
  • Home
  • Tin tức
  • [TÌM HIỂU] Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai?

[TÌM HIỂU] Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai?

Image

Võ Văn Thưởng là một nhà chính trị Việt Nam hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch nước Việt Nam từ tháng 3 năm 2023. Ông cũng là Uỷ viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, và là Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông được coi là một trong những nhà lãnh đạo trẻ và tài năng của Việt Nam, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai
Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai

Nhưng bạn có biết bố mẹ ông Võ Văn Thưởng là ai không? Gia đình ông có những thành viên nổi tiếng nào không? Hãy cùng Huanluyenantoanlaodong tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Những chức vụ của ông Võ Văn Thưởng được bầu cử-Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai?

  • Tháng 4 năm 2014 đến tháng 10 năm 2015: ông Võ Văn Thưởng được Bộ Chính trị bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Từ tháng 10 năm 2015 đến tháng 2 năm 2016, Võ Văn Thưởng tái đắc cử chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ông được Bộ Chính trị bổ nhiệm điều hành công tác tại Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Võ Văn Thưởng lại được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng một lần nữa được bầu vào Bộ Chính trị.
  • Năm 2023 giữ chức là Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai
Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai

Bố của ông Võ Văn Thưởng là ai?

Bố của ông Võ Văn Thưởng là ông Võ Trần Chí, sinh năm 1945 tại xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Cố thủ tướng Võ Văn Kiệt có tên thật là Phan Văn Hòa, là một nhà chính trị lỗi lạc của Việt Nam. Thời còn công việc kháng chiến cụ có bí danh là Sáu Dân, Chín Dũng. Ông sinh 23/11/1922 mất vào ngày 11/6/2008. Ông chính là thủ tướng thứ tư của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ 8/8/1991 đến 25/9/1997. Võ Văn Kiệt cũng là người đã đẩy mạnh công cuộc đổi mới và cải cách chính sách ở đất nước ta.

Cả cuộc đời ông là cống hiến cho sự phát triển quốc gia, ông cũng là tổng công trình sư của nhiều dự án đổi mới táo bạo. Cố thủ tướng còn là cựu lãnh đạo Việt Nam đầu tiên công khai đặt vướng mắc hòa hợp, giảng hòa dân tộc.Tháng 12/1997, ông được trao tặng huân chương Sao Vàng cùng nhiều huân chương cao quý khác. Tên của ông cũng đều được đặt cho rất nhiều con đường lớn ở nước ta. Những câu nói của có thủ tướng vẫn sâu sắc cho đến ngày hôm nay. có thể nói đến “Không ai chọn cửa mà sinh ra!“. Hay “Thành phố soi thấy tương lai rất sáng của mình trên vầng trán các em.”

Ông là một cán bộ cách mạng, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam. Sau đó, ông làm việc trong các cơ quan chính trị và quân sự của Đảng và Nhà nước. Ông từng giữ các chức vụ như: Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Cần Thơ, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh

Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai
Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai

Ông Võ Trần Chí cũng là con rể của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam. Ông kết hôn với bà Nguyễn Thị Kim Chi, con gái út của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và bà Nguyễn Thị Tuyết Mai. Gia đình ông có hai con trai là Võ Văn Thưởng và Võ Trần Quý.

Mẹ của ông Võ Văn Thưởng là ai?

Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai
Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai

Mẹ của ông Võ Văn Thưởng là bà Nguyễn Thị Kim Chi, sinh năm 1950 tại xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Bà là con gái út của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và bà Nguyễn Thị Tuyết Mai.

Bà là một người phụ nữ hiền lành, dịu dàng, luôn yêu thương và quan tâm đến gia đình. Bà cũng là một người có công với cách mạng, từng làm việc trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước.

 Bà từng giữ các chức vụ như: Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Kiên Giang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Cần Thơ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi kết hôn với ông Võ Trần Chí, một cán bộ cách mạng, con rể của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Gia đình bà có hai con trai là Võ Văn Thưởng và Võ Trần Quý.

Gia thế “khủng” của ông Võ Văn Thưởng

Từ những thông tin trên, có thể thấy rằng ông Võ Văn Thưởng có một gia thế “khủng”, với nhiều nhà chính trị tài ba, luôn cống hiến cho đất nước. Ông là cháu ngoại của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam, có nhiều công lao trong việc đổi mới kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông là con trai của ông Võ Trần Chí và bà Nguyễn Thị Kim Chi, hai cán bộ cách mạng, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, và làm việc trong các cơ quan chính trị và quân sự của Đảng và Nhà nước. Ông cũng có một anh trai là Võ Trần Quý, hiện đang làm việc tại Bộ Ngoại giao.

Ông Võ Văn Thưởng không chỉ kế thừa được những phẩm chất tốt đẹp của gia đình, mà còn có những nỗ lực và thành tích riêng trong sự nghiệp chính trị. Ông được coi là một trong những nhà lãnh đạo trẻ và tài năng của Việt Nam, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước. 

Ông đã từng giữ các chức vụ quan trọng như: Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh. Hiện tại, ông là Chủ tịch nước Việt Nam, Uỷ viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, và là Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai
Bố Mẹ Ông Võ Văn Thưởng Là Ai

Bài viết đã giới thiệu cho bạn về bố mẹ ông Võ Văn Thưởng là ai, và gia thế “khủng” của ông. Huanluyenantoanlaodong hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị về một trong những nhà lãnh đạo của Việt Nam hiện nay.